Bí quyết nuôi chim cu gáy mà bạn không nên bỏ lỡ

Ngày đăng: 24/11/2021 00:11

Chim cu gáy là một loài chim được nhiều người ưa chuộng, bởi vì giá thành rẻ và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc chim cu gáy đúng kỹ thuật. Do đó, bài này sẽ bật mí bí quyết nuôi chim cu gáy mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy cùng Vương Việt Anh tìm hiểu nhé! 

Bật mí bí quyết nuôi chim cu gáy mà bạn không nên bỏ lỡ

Cách chăm sóc chim cu gáy sinh sản 

Chọn giống cu gáy sinh sản 

Chọn giống là bước quan trọng nhất trong quá trình nuôi chim cu gáy sinh sản. Bạn nên lựa chọn các giống thổ sâm, thổ bầu, thổ đầu hoặc kim cầu để nuôi. Đồng thời, giống chim phải đảm bảo khỏe mạnh, không dị tật, không bị nhiễm bệnh. Tiêu chuẩn lựa chọn chim đó là lông sáng, giọng hót hay, dáng to khỏe, lông mượt và ít rụng.

Chọn giống cu gáy sinh sản để thực hiện quá trình giao phối

Chọn lồng chim cho cu gáy sinh sản 

Lồng chim cu gáy sinh sản cần được làm bằng thép, lưới thép để ngăn chặn tấn công. Ngoài ra, trong lồng chim cần được bố trí cóng ăn và cóng đựng đồ uống. Bạn nên đặt lồng ở nơi có ánh sáng tốt và treo trên cao. Chim cần được tắm nắng vào sáng sớm và đảm bảo không bị nhiễm lạnh vào mùa đông. Bên cạnh đó, bạn nên bố trí ổ đẻ có đường kính 10-15cm và được trải sẵn rơm rạ. 

Ghép đôi cho chim 

Việc ghép đôi cho chim cu gáy sinh sản cũng cần được thực hiện khéo léo. Lúc mới ghép đôi, bạn phải nhốt 2 con ở hai lồng khác nhau để cho chúng làm quen trước. Nếu có dấu hiệu ve vãn, bạn nên nhốt chúng chung một chuồng để giao phối. 

Ghép đôi để giao phối trong quá trình nuôi chim cu gáy sinh sản

Sau khi giao phối từ 5-7 ngày, chim mái sẽ đẻ trứng đầu tiên và quả trứng thứ hai sẽ được đẻ vào ngày hôm sau. Chim trống và chim mái sẽ thay phiên nhau lần lượt ấp trứng. Sau 15 ngày, trứng sẽ nở ra chú cu gáy non. Tuy nhiên, nếu sau 4-5 ngày chim có hiện tượng bỏ ấp, bạn cần phải kiểm tra xem trứng chim có vấn đề không. Thức ăn của chim cu gáy sinh sản chủ yếu là thóc. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung các loại vừng, lạc, hạt kê để tăng sức đề kháng. 

Cách nuôi chim cu gáy nhanh hót

Chọn lồng chim nuôi cu gáy

Bạn nên chọn lồng nuôi chim cu gáy với kích thước 40x60cm và cần được trang bị thêm hai màng vải xung quanh. Ngoài ra, lồng nuôi chim cần được đặt ở nơi yên tĩnh và treo ở trên cao. 

Chọn lồng phù hợp để chim có môi trường sống thoải mái

Chọn thức ăn cho chim cu gáy 

Thức ăn là yếu tố quan trọng trong quá trình nuôi chim cu gáy nhanh hót. Thức ăn chính của chim cu gáy đó là thóc, bạn có thể cho chúng ăn thêm các loại hạt. Điều này sẽ giúp giọng hót của chim trầm ấm hơn, lông chim mượt mà, óng ả hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm thức ăn của chim cu gáy tại Vương Việt Anh.

Cách tắm và tập gáy cho chim cu gáy 

Ngoài ra, bạn nên chú trọng đến việc tắm cho chim cu gáy thường xuyên và nên tắm bằng nước ấm. Việc tắm mỗi ngày sẽ giúp chim cu gáy có được môi trường sống sạch sẽ và sự thoải mái. 

Tập hót là bước quan trọng nhất trong quá trình nuôi chim cu gáy

Trong cách nuôi chim cu gáy nhanh hót thì đây là bước quan trọng nhất. Việc tập gáy này sẽ giúp cho chim hót sung hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể mở tiếng chim cu bằng điện thoại để kích thích chim gáy. 

Lời kết 

Bài viết trên đã giúp bạn biết thêm bí quyết nuôi chim cu gáy theo từng loại không nên bỏ lỡ. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích trong quá trình nuôi chim của bạn. Tại Vương Việt Anh, chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thức ăn cho chim. Để biết thêm về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại đây. 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top