Cách lựa chọn thức ăn hỗn hợp phù hợp cho yến và vẹt

Ngày đăng: 24/11/2021 00:11

Nếu bạn là người mới trong việc nuôi chim yến và chim vẹt, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các loại thực phẩm cho chúng. Khi lựa chọn thức ăn cho yến và vẹt, bạn nên chú ý đến các thành phần có bên trong. Điều này sẽ giúp những chú yến và vẹt của bạn tránh bị thừa chất hoặc béo phì. Dưới đây là cách lựa chọn thức ăn hỗn hợp phù hợp cho yến và vẹt mà bạn nên biết. Hãy cùng Vương Việt Anh tìm hiểu nhé! 

Lựa chọn thức ăn hỗn hợp cho yến và vẹt mà bạn nên biết

Cám viên 

Cám viên là một loại thức ăn hỗn hợp không thể thiếu trong chế độ ăn của yến và vẹt. Vì vậy, bạn nên chọn mua những loại cám viên hỗn hợp ở các cửa hàng thú cưng. Dùng cám viên là cách tốt nhất để đảm bảo cho yến và vẹt có được một chế độ cân bằng dinh dưỡng. Bởi lẽ, cám viên là loại thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Khi chọn mua cám viên, bạn nên chú ý lựa chọn những loại không có chất bảo quản. Đồng thời, bạn cũng nên chọn cám viên không đường, không màu và hương vị nhân tạo. 

Sử dụng các loại cám viên để cân bằng dinh dưỡng cho yến và vẹt

Các loại hạt 

Các loại hạt cũng là một hình thức của thức ăn hỗn hợp cực dinh dưỡng cho yến và vẹt. Tuy nhiên, bạn nên tránh để chúng ăn no hạt, vì sẽ có thể làm giảm tuổi thọ của chúng. Một hạn chế của các loại hạt là không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho yến và vẹt. Do đó, bạn chỉ nên bổ sung hạt trong ⅙ khẩu phần ăn của chúng chứ không nên sử dụng hoàn toàn làm bữa ăn chính.

 Các loại hạt là thành phần không thể thiếu trong thức ăn hỗn hợp của yến và vẹt

Các loại trái cây và rau củ  

Trái cây và rau củ cũng là thành phần cực quan trọng trong khẩu phần ăn của yến và vẹt. Bạn nên lựa chọn các loại rau củ có màu xanh đậm, hoặc vàng đậm như táo tàu, bí đỏ… Một lưu ý nho nhỏ cho bạn đó là hãy cho yến và vẹt ăn những loại rau củ quả chưa qua chế biến. Bởi lẽ, quá trình nấu chín có thể khiến thực phẩm bị mất đi một số dưỡng chất quan trọng. Trong quá trình cho ăn, bạn cũng nên băm hoặc thái nhỏ để chim có thể ăn nhiều nhất. 

Táo đỏ là một loại trái cây quan trọng trong thức ăn hỗn hợp của yến và vẹt

Ngũ cốc

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ngũ cốc là loại thức ăn hỗn hợp được nhiều người lựa chọn cho yến và vẹt. Ngũ cốc còn được gọi là thức ăn mềm và thường được bổ sung trong khẩu phần ăn của chim. Bạn có thể cho yến, vẹt ăn thêm các loại ngũ cốc như diêm mạch, gạo nâu… trong bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm vào ngũ cốc một ít mật ong hữu cơ tự nhiên, trái cây hoặc rau củ. Điều này sẽ giúp gia tăng hương vị và kích thích yến và vẹt ăn nhiều hơn. 

Ngũ cốc còn được gọi là thức ăn mềm cho yến và vẹt

Lời kết 

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách lựa chọn thức ăn hỗn hợp cho yến và vẹt. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết nên chọn mua thức ăn cho yến và vẹt ở đâu, nhấp vào đây để tham khảo sản phẩm từ Vương Việt Anh. Chúng tôi cam kết cung cấp loại thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh nhất cho yến và vẹt với hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời từ Vitamin và khoáng chất.

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top