Chế độ dinh dưỡng cho chim chào mào hót hay hữu ích cho bạn

Ngày đăng: 24/11/2021 00:11

Chào mào được nhiều dân chim khá yêu thích, nó có tiếng hót hay. Cứ vào mỗi buổi sáng ngồi hay chiều ngồi nghe chim hót và uống cà phê thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng để chim hót hay, giọng khỏe thì cần phải có chế độ ăn uống thích hợp. Chế độ dinh dưỡng cho chim chào mào hót hay hợp lý.

Cám chim chào mào chất lượng

Chế độ dinh dưỡng cho chim chào mào hót hay

Con vật nào cũng cần phải ăn và phải ăn đủ chất thì mới có thể khỏe mạnh. Chim chào mào cũng vậy để hót hay thì cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bình thường bạn có thể thấy chào mào thường hay ăn các loại trái cây như chuối, ổi, sâu, thóc, gạo, ngô,… cùng kết hợp với các loại cám chim. Không chỉ có đồ ăn mà còn phải cung cấp nước uống thường xuyên để giúp chim có đầy đủ nước, khoáng chất giúp không bị khô cổ khi luyện giọng. Đôi khi muốn chim hót hay cần phải sử dụng một số thực phẩm kích thích như củ khoai ráy, đây là một củ gây ngứa cổ giúp chim có thể mau chóng hót. Hoặc có thể dùng ớt, đây là thực phẩm cung cấp vitamin C và A giúp kích thích tiêu hóa cũng như giúp việc hót nhiều hơn. Tuy vậy nhưng không được dùng quá nhiều bởi nó có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa của chim. 

Cám cho chim chào mào

Cám chim chào mào cung cấp nhiều dinh dưỡng

Cám trứng VVA là một sản phẩm cám của Vương Việt Anh cho chim chào mào rất tốt. Thành phần có trong cám chính là nhóm chất vitamin tổng hợp và khoáng, trứng gà, đậu xanh, bột đậu, ớt, mật ong, phấn hoa. Cám trứng chim chào mào giúp chim khỏe mạnh và kích thích hót hay. Cho chim ăn cám kết hợp cùng với các loại thức ăn tự nhiên sẽ giúp chim có đầy đủ chất dinh dưỡng. Cần thay đổi bữa ăn để giúp chim không bị chán như một ngày có thể cho ăn 2 bữa cám và kết hợp với các thực phẩm tự nhiên vào nhiều thời điểm trong ngày. Để chim hót hay ngoài chế độ dinh dưỡng thì cần cho chim gặp mặt các con khác để tăng sự phản ứng, kích thích hót hay.

Khi nuôi chim chào mào bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho chim chào mào hót hay và khỏe mạnh. 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top