Học ngay tuyệt chiêu nuôi chim từ những “cao thủ” lành nghề

Ngày đăng: 24/11/2021 00:11

Nuôi chim cảnh là một thú vui tao nhã được nhiều người chọn ưa chuộng. Tuy nhiên, ít người nào có được trong mình những kinh nghiệm trong việc nuôi chim cảnh. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những tuyệt chiêu nuôi chim từ những “cao thủ” lành nghề. Hãy cùng Vương Việt Anh tìm hiểu bài viết sau nhé! 

Các cao thủ hé lộ tuyệt chiêu nuôi chim mà bạn không nên bỏ lỡ

“Cao thủ” Tuấn Hùng nói về việc kinh doanh chim 

Nhờ có tình yêu và đam mê với chim mà anh Tấn Hùng (Cao Bằng) đã biến kinh doanh chim thành nghề của mình. Đến thăm cơ sở của anh Hùng, từ xa bạn đã có thể nghe được tiếng chim hót rộn ràng. Trong nhà anh treo đầy những chiếc lồng chim với nhiều hình dáng được sắp xếp ngay ngắn. Sau 10 năm gắn bó với thú chơi chim, anh Hùng cho biết anh làm nghề này vì có niềm đam mê với chiêm. Ngoài ra, anh cũng muốn chia sẻ thú vui với những người khác và tăng thêm thu nhập cho bản thân. Khi mới bắt đầu, đây cũng chỉ là nghề phụ của anh nhưng sau này đã trở thành nghề chính. Tại cơ sở của anh có khoảng hơn 7 loài chim với số lượng hơn 100 con khác nhau. Bao gồm chích chòe, chào mào, họa mi, khướu, với giá thành bình dân.

Anh Tuấn Hùng chia sẻ bí quyết nuôi chim trong suốt thời gian kinh doanh

Anh chia sẻ khi mới chơi chim các bạn cần phải dạy chim quen với việc sống trong lồng. Bạn có thể trùm một tấm vải tối màu quanh lồng và chỉ để hở một góc hình chữ A. Bạn không nên cho chim ăn cám ngay mà phải cho chúng ăn sâu, dế trộn với cám. Ngoài ra, anh phải huấn luyện chúng bay từ lồng nhốt sang lồng tắm. Đồng thời, tập cho chim quen người và hót những giai điệu đến từ thiên nhiên. Anh cho biết việc nuôi chim cần phải có kỹ thuật khéo léo để chim được khỏe mạnh. 

“Cao thủ” Quang chia sẻ việc kiếm tiền nhờ thú vui nuôi chim 

Theo anh Quang (Cao Bằng), kinh nghiệm của anh đều học từ những người đi trước. Đồng thời, hằng ngày anh quan sát đặc tính của chim để có thể nuôi chúng tốt hơn. Thức ăn chủ yếu là cám, sâu, dế và hoa quả nên chi phí để mua khá tốn kém. Có nhiều loài chim phải ăn sâu bọ, sáng sớm anh đều cho chúng ăn từ 5-10 con. Mỗi sáng từ 8-10 giờ anh đều cho chim vào lồng tắm, sau đó phơi nắng khoảng 15 phút. 

Anh Quang chia sẻ đã học bí quyết nuôi chim từ những người đi trước

Anh cho biết chơi chim là một thú vui khá tốn kém, giá chim hót có dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Bên cạnh đó, lồng chim cũng có giá khá cao và dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Các loài chim thường được ưa chuộng đó là họa mi, chích chòe, chào mào. Bởi vì chúng có đặc tính dễ nuôi, có tiếng hót hay và giá thành lại ổn định hơn.  

Lời kết 

Bài viết trên đã giúp bạn học được một vài tuyệt chiêu nuôi chim của những cao thủ lành nghề. Hy vọng qua đó bạn sẽ đúc kết trên mình được những cách khác nhau để chú chim của bạn được khỏe mạnh và hót hay. Tại Vương Việt Anh, chúng tôi cam kết bán các sản phẩm thức ăn cho chim đạt chất lượng cao. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại đây.

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top