Kỹ thuật nuôi chim vành khuyên hót hay

Ngày đăng: 24/11/2021 07:11

Kỹ thuật nuôi chim vành khuyên hót hay – Chim vành khuyên là thuộc những chú chim cảnh được nhiều người ưa thích và chuộng làm cảnh được giới chơi chim săn lùng và tìm cách có được nó, tuy dễ nhưng muốn tiếng hót của thú cưng mình hay cũng là một quá trình nuôi dưỡng cực kỳ khó

Bên ngoài tự nhiên thức ăn chủ yếu của loài chim này là sâu bọ, mật rừng hoa và một số loại quả chín.

Chim vành khuyên và những điều cần lưu ý khi chăm sóc

Chim vành khuyên khi được thuần hóa làm thú cưng cho con người thì được nuôi hoặc nhốt trong lồng thì điều kiện sống và tập tính của nó cũng bị thay đổi. 

Vì vậy muốn bắt được kỹ thuật nuôi chim vành khuyên hót hay thì vẫn là một cách làm mà nhiều người khó làm nhất, chim vành khuyên có thể ốm yếu bất cứ lúc nào dẫn đến tình trạng không thể hót.

Kỹ thuật nuôi chim vành khuyên hót hay

Vì vậy muốn chim chim hót hay thì người nuôi cần phải đảm bảo tốt các điều kiện phù hợp với tập tình, môi trường và nguồn dinh dưỡng của chim, thế nên người nuôi cần phải đặc biệt chú ý đến các vấn đề này, tương tự như môi trường ngoài tự nhiên mà chúng thường sinh sống.

Kỹ thuật nuôi chim vành khuyên hót hay ở chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống của chim là phần quan trọng tất yếu, nếu giai đoạn này người nuôi không thể đảm bảo được sức đề kháng và nguồn dinh dưỡng cần thiết để chim có thể cất tiếng hót trong và mạnh nhất.

Nguồn thức ăn bạn có thể tìm đến các nơi chuyên chim hoặc tại đây chúng tôi có thể giới thiệu vài món đồ ăn tốt nhất cho vành khuyên nhà bạn như:

Cám hỗn hợp đặc biệt dành riêng cho vành khuyên: Với thành phần bột ngũ cốc, bột tôm, phán hoa, kỳ tử, các loại trái cây, trứng gà, khoáng chất và một số loại vitamin tổng hợp đảm bảo tốt cho hệ dinh dưỡng của vành khuyên

Cám hỗn hợp nuôi chim vành khuyên hót hay

Cám trứng cao cấp vành khuyên: Những thành phần như trứng gà, quả dâu chín, bột tôm, bột ngô, bột nhộng tằm và các khoáng chất và một số vitamin tổng hợp, các loại thức ăn này đều được CTY TNHH VƯƠNG VIỆT ANH tuyển chọn một cách kĩ lưỡng để có một hợp thức ăn chất lượng nhất. 

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho chim vành khuyên

Ở thời kỳ này, nguồn dinh dưỡng chính là yếu tố giúp cho chim phát triển khỏe mạnh, từ đó chim có thể hót mạnh và hay hơn. 

Nguồn dinh dưỡng của bạn cho ăn không nên thay đổi đột ngột làm cơ địa của chim khó thích ích ngay được.

Bạn cũng có thể cho thêm các loại hoa quả hoặc nguồn thức ăn tươi, hoặc một số loại côn trùng mà chim ăn được như: sâu, cào cào, châu chấu.

Trên đây là một số kỹ thuật nuôi chim vành khuyên hót hay. Để tham khảo thêm các kinh nghiệm chăm sóc chim cảnh hữu ích bạn có thể tham khảo tại: http://vuongvietanh.vn/ hoặc liên hệ với chúng tôi qua:

Địa chỉ: GD3-9, Khu Công Nghiệp Ngọc Hồi, Xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: (0084) 2436642908

Fax: (+84) 4 3868 8146

Di Động: 0912426789

Email: petfood@vuongvietanh.vn

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top